Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác dư luận xã hội năm 2022
Ngày 07/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ về công tác dư luận xã hội cho hơn 150 đại biểu là cộng tác viên dư luận xã hội các cấp trên địa bàn tỉnh. Đến dự có ông Trần Quốc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị tỉnh Trà Vinh. 

Quang cảnh hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh: Công tác dư luận xã hội là một nội dung quan trọng trong công tác tư tưởng của Đảng, có ý nghĩa rất lớn đối với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là trong giai đoạn bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay. Đây là lĩnh vực khó và nhạy cảm, đòi hỏi người cán bộ phụ trách phải vững về kiến thức; bản lĩnh về chính trị; nhạy bén về tư duy; tinh tế trong phản ứng trước các tình huống và khoa học trong xử lý các vấn đề…
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy lưu ý và yêu cầu: Việc nắm thông tin dư luận đòi hỏi phải thật nhanh, chính xác, đầy đủ, khách quan trung thực và phải thực hiện đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội diễn ra hàng ngày, hàng giờ, việc nắm bắt thông tin dư luận phải thông qua nhiều kênh thông tin, trong đó chú trọng phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc, khai thác thông tin dư luận từ các phương tiện truyền thông hiện đại.
Đối với việc phản ánh thông tin dư luận cần có phân tích, đánh giá, tìm ra nguyên nhân phát sinh dư luận, bản chất sự việc được phản ánh. Việc giải quyết vấn đề dư luận xã hội phản ánh cần phải thực hiện trên nguyên tắc hợp pháp, hợp lý, công khai, minh bạch, kịp thời giải tỏa những bức xúc, giải đáp những mối quan tâm của người dân, tránh các trường hợp cực đoan, thông tin dư luận chỉ phục vụ cho một nhóm lợi ích, không mang tính đại diện cho Nhân dân...
Hội nghị được nghe báo cáo 02 chuyên đề về: Công tác nghiên cứu, định hướng dư luận xã hội trong tình hình mới; Kỹ năng xử lý “tình huống có vấn đề” và “điểm nóng” ở cơ sở do bà Đỗ Thị Thanh Hà, Viện trưởng Viện Dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương trình bày.
Hội nghị diễn ra trong 01 ngày nhằm bồi dưỡng, cung cấp một số kiến thức nghiệp vụ cơ bản về công tác nắm bắt, nghiên cứu, xử lý và định hướng thông tin dư luận xã hội cho đội ngũ cán bộ thực hiện nhiệm vụ công tác tư tưởng của Đảng và đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội các cấp trong tỉnh.

Linh Phương

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 92
  • Trong tuần: 704
  • Tất cả: 595353