87 thí sinh tham dự hội thi giọng ca tài tử, cải lương
Đêm 28/9, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Trà Vinh khai mạc hội thi giọng ca tài tử, cải lương tỉnh Trà Vinh lần thứ I năm 2022. Đến dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trà Vinh; Báo Trà Vinh, Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh, đơn vị tài trợ… 

Ban Giám khảo ra mắt và nhận hoa chúc mừng của Ban tổ chức.

Qua hơn 02 tháng phát động, hội thi giọng ca tài tử, cải lương tỉnh Trà Vinh lần thứ I năm 2022 thu hút 87 thí sinh đến từ các địa phương, đơn vị trong tỉnh và các tỉnh, thành trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long gồm: An Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang, Sóc Trăng, Vĩnh Long và Long An.

Ông Dương Hoàng Sum, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trà Vinh tặng hoa và quà lưu niệm ghi nhận sự đồng hành của các cá nhân, đơn vị dành cho hội thi.

Tham gia hội thi, các thí sinh trải qua 03 vòng thi: sơ tuyển, bán kết và chung kết. Trong đó, ở vòng sơ tuyển, mỗi thí sinh ca 02 câu vọng cổ tự chọn gồm câu 1, câu 2 hoặc câu 5, câu 6. Ở vòng bán kết, là 40 thí sinh vượt qua vòng sơ tuyển, mỗi thí sinh tự chọn ca trọn bài vọng cổ nhịp 32 và 01 lớp hoặc trọn bài trong các điệu thức: Nam, Hạ, Bắc, Oán. Trong đó, điệu thức Oán cho phép hát Phụng Hoàng cải lương, Văn Thiên Tường (lớp dựng) và bài Trường Tương Tư. Riêng vòng chung kết xếp hạng, các thí sinh sẽ bốc thăm trong danh mục các bài hát do ban tổ chức quy định, ca trọn bài vọng cổ nhịp 32 và 01 lớp hoặc trọn bài trong các điệu thức Nam, Hạ, Bắc, Oán.

Ông Lê Văn Bài phát biểu khai mạc.

Ông Lê Văn Bài, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Trà Vinh, Trưởng ban tổ chức hội thi cho biết, hội thi góp phần tạo sinh khí vui tươi, phấn khởi trong văn nghệ sĩ và Nhân dân để tiếp tục lao động, sản xuất. Thông qua hội thi nhằm phát hiện những giọng hát hay, trẻ, có triển vọng, bồi dưỡng, phát triển thành những diễn viên, nghệ nhân phục vụ công tác văn hóa, văn nghệ; khơi dậy niềm đam mê, yêu thích, hát tài tử, cải lương của giới trẻ, của những người yêu thích bộ môn nghệ thuật đờn ca tài tử.
Theo đó, ông Lê Văn Bài đề nghị các thành viên Ban Giám khảo làm việc với tinh thần khách quan, công tâm, chính xác, để chọn ra những thí sinh xuất sắc để trao giải, giúp hội thi thành công tốt đẹp.

Thí sinh đầu tiên Võ Thị Diễm Thanh, đơn vị huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh trình bày phần thi.

Sau lễ khai mạc hội thi, có 16 thí sinh lần lượt thi diễn vòng sơ tuyển trước sự cổ vũ của các đại biểu và đông đảo khán giả mộ điệu. Hội thi dự kiến kết thúc trong tháng 10/2022.

Theo: BÁ THI

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 46
  • Trong tuần: 841
  • Tất cả: 594967