Khen thưởng gần 70 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc
Ngày 23/5, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (Ngày hội) theo Nghị quyết số 04/NQ/ĐCT-MTTW, ngày 01/8/2003 của Đoàn Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam. Tham dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị có ông Võ Văn Thiện, Trưởng Ban công tác phía Nam UBTƯMTTQ Việt Nam; ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Hội nghị do ông Nguyễn Văn Triết, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh và các Phó Chủ tịch cùng chủ trì.

Theo báo cáo tại hội nghị, qua 20 năm thực hiện Nghị quyết số 04 của Đoàn Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam, Ngày hội được MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Trà Vinh quán triệt, triển khai và tổ chức đều khắp ở các địa phương và ngày càng tạo sức lan tỏa trong xã hội. Qua đó, có hơn 15.000 lượt khu dân cư tổ chức Ngày hội, nhất là có gần 13.500 lượt khu dân cư tổ chức cả phần lễ và phần hội với hơn 2,17 triệu lượt người tham dự, trong đó có hơn 15.700 lượt lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam các cấp, đặc biệt là bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam; ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị và ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam. 

Có hơn 13.000 lượt khu dân cư (đạt 86,7% so với lượt khu dân cư tổ chức Ngày hội) tổ chức “Bữa cơm Đại đoàn kết” sau phần lễ, qua đó tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi và những ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân, góp phần thắt chặt hơn tình nghĩa xóm giềng; tạo sự gắn bó mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân, giữa cán bộ, đảng viên với người dân ở khu dân cư...

Thông qua Ngày hội, các địa phương đã vận động Nhân dân xây dựng hơn 1.000 mô hình liên kết sản xuất; xây dựng hơn 260 công trình dân sinh; xây dựng mới, sửa chữa hơn 6.620 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo và có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; trao tặng hơn 206,8 ngàn phần quà cho hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn với tổng trị giá hàng trăm tỷ đồng. Có gần 7.100 tập thể và hơn 26.670 hộ gia đình, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội ở địa phương. Đến nay, toàn tỉnh có 85/85 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 38 xã NTM nâng cao, 08/09 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn NTM và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Kim Ngọc Thái ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao vai trò của Mặt trận các cấp và Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư trong công tác tham mưu, phối hợp tổ chức hoạt động Ngày hội 20 năm qua. Ông Kim Ngọc Thái nhấn mạnh: “Ngày hội thực sự đã trở thành Ngày hội của toàn dân, là hình thức tập hợp và biểu dương lực lượng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Thông qua Ngày hội, truyền thống đoàn kết của dân tộc được phát huy, các phong trào thi đua ái quốc được khơi dậy, quyền làm chủ của Nhân dân được đảm bảo. Ngày hội đã góp phần động viên Nhân dân tích cực hưởng ứng thực hiện hiệu quả các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các phong trào thi đua “Trà Vinh cùng cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Đoàn kết sáng tạo”; chung sức giúp nhau vượt qua khó khăn, thể hiện tinh thần tương thân tương ái trong cuộc sống...”.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng Ngày hội trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh cần tiếp tục quán triệt việc thực hiện Nghị quyết số 04 của Đoàn Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam. Xác định và xem công tác tổ chức Ngày hội hàng năm là nhiệm vụ chính trị quan trọng, một trong những giải pháp nhằm góp phần nâng cao năng lực hoạt động của MTTQ Việt Nam các cấp; là một trong những phương thức phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. 

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức thành viên của Mặt trận quan tâm phối hợp và hỗ trợ để Mặt trận tổ chức tốt Ngày hội nhân kỷ niệm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam hàng năm; đặc biệt là tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên về tham dự Ngày hội tại địa phương để vừa chung vui với người dân ở khu dân cư, vừa thực hiện tốt trách nhiệm và nhiệm vụ của đảng viên theo Quy định số 213-QĐ/TW ngày 02/01/2020 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của đảng viên đang công tác thường xuyên giữ mối liên hệ với tổ chức đảng và nhân dân nơi cư trú...

Tại hội nghị, có 23 tập thể và 19 cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và 09 tập thể, 18 cá nhân được tặng Bằng khen của UBMTTQ Việt Nam tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong 20 năm tổ chức Ngày hội.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

Quang cảnh hội nghị

Ông Nguyễn Văn Triết, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh phát biểu khai mạc hội nghị

Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp Xẻo Ranh (xã Long Hòa, huyện Châu Thành) phát biểu tham luận về “Vai trò, trách nhiệm của Ban Công tác Mặt trận trong công tác tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc”

Ông Võ Văn Thiện, Trưởng Ban công tác phía Nam phát biểu tại hội nghị

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Kim Ngọc Thái phát biểu chỉ đạo hội nghị

Ông Kim Ngọc Thái (giữa) trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc qua 20 năm tổ chức Ngày hội

Linh Phương

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 8
  • Trong tuần: 670
  • Tất cả: 595484