Hội nghị lấy ý kiến đóng góp dự thảo luật bảo vệ bí mật Nhà nước
Ngày 07/8/2018, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị phản biện, đóng góp ý kiến đối với dự thảo dự án Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước. Thành phần tham dự gồm: Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các thành viên hai Hội đồng tư vấn và Ban Dân chủ - Pháp luật thuộc Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Chủ trì hội nghị ông Nguyễn Trung Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đồng thời là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. 

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu thống nhất rằng, cần sớm ban hành nội dung Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước, nhất là trong giai đoạn hiện nay. Về bố cục dự thảo Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước hiện có 5 chương, 34 điều. Dự thảo Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước đã được Ban Soạn thảo tiếp thu, chỉnh lý, về cơ bản phù hợp với thực tiễn, kết cấu chặt chẽ, khoa học. Tuy nhiên cũng cần nghiên cứu, chỉnh sửa một số nội dung cho phù hợp với thực tiễn và khi Luật được ban hành sẽ đi vào cuộc sống như  các nội dung liên quan đến giải thích từ ngữ, khái niệm bí mật Nhà nước; vấn đề liên quan đến Chương II bao gồm các vấn đề về phạm vi, phân loại danh mục bí mật Nhà nước; các nội dung liên quan đến sao chụp bí mật Nhà nước quy định tại dự thảo Điều 13; các vấn đề liên quan đến thời hạn bảo vệ bí mật Nhà nước quy định tại Điều 21.   

 Ông Nguyễn Trung Dũng cho rằng, những nội dung các đại biểu góp ý là nguồn thông tin hết sức quan trọng cho Quốc hội trong quá trình thảo luận và thông qua dự thảo Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận những ý kiến tham gia đóng góp của các đại biểu và sẽ được tổng hợp đầy đủ, báo cáo về Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Trà Vinh./.

 Tin, ảnh: Nguyễn Nhật Tường
Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 686
  • Trong tuần: 6 469
  • Tất cả: 588675