Tiểu Cần: Bàn giao nhà nhân ái cho học sinh nghèo
Ngày 25/4/2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tiểu Cần phối hợp chính quyền, địa phương xã Tân Hòa và nhà tài trợtổ chức bàn giao nhà nhân ái cho học sinh nghèo khó khăn về nhà ở tại ấp Trẹm, xã Tân Hòa.Tham dự có ông Nguyễn Hùng Cường - PhóChủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, ông Nguyễn Trung Chánh - Bí thư Đảng ủy xã Tân Hòa.

Theo đó, nhà nhân ái được bàn giao cho gia đình em Nguyễn Lê Hoa Tiên, cư ngụ ấp Trẹm, xã Tân Hòa. Căn nhà có tổng diện tích sử dụng 42m2 (ngang 4,2m, dài 10m) với 01 phòng khách, 02 phòng ngủ, mái lợp tonl, xây tường, nền lót gạch men; tổng kinh phí xây dựng 95 triệu đồng (trong đó Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ 20 triệu đồng trích từ Quỹ “Vì người nghèo” của huyện, xã Tân Hòa vận động Hội từ thiện Cafe Suối Mơ, thành phố Vĩnh Long hỗ trợ 45 triệu đồng và gia đình đối ứng 30 triệu đồng).

Trao quyết định tặng nhà cho em Nguyễn Lê Hoa Tiên học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Tân Hòa A

Được biết, em Nguyễn Lê Hoa Tiên là học sinh thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh rất khó khăn, gia đình không có đất sản xuất, cha là lao động tự do làm thuê để mưu sinh; trong gia đình Hoa Tiên là chị hai, sau em còn 03 em nhỏ. Tuy điều kiện gia đình khó khăn nhưng em luôn có tinh thần phấn đấu vượt khó vươn lên trong học tập.

Đại biểu tham dự lễ bàn giao nhà nhân ái tại ấp Trẹm, xã Tân Hòa

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao nhà, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và lãnh đạo xã Tân Hòa mong muốn gia đình em cố gắng vượt qua hoàn cảnh để vươn lên thoát nghèo và chăm lo cho các con ăn học. Riêng em Nguyễn Lê Hoa Tiênnỗ lực hơn nữa trong quá trình học tập và rèn luyện để sau này có nghề nghiệp ổn định, giúp cho bản thân và gia đình có cuộc sống được tốt hơn.

Tặng quà cho gia đình em Nguyễn Lê Hoa Tiên

Dịp này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Huyện đoàn Tiểu Cần, các ban ngành đoàn thể xã Tân Hòa và nhà tài trợ trao tặng tiền mặt và đồ dùng sinh hoạt cho gia đình em Nguyễn Lê Hoa Tiên với tổng trị giá gần 07 triệu đồng./.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tiểu Cần

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 836
  • Trong tuần: 6 175
  • Tất cả: 587829