Lễ khánh thành cầu giao thông nông thôn ấp Ô Tre Lớn, xã Thanh Mỹ, huyện Châu Thành
Ngày 21/5/2023, tại ấp Ô Tre Lớn, xã Thanh Mỹ, huyện Châu Thành, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành phối hợp Đảng ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Thanh Mỹ cùng Đại Đức Thích Quý Trì - Trụ Trì Chùa Tinh Châu Như Ý, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quí Mạnh thường quân tổ chức Lễ khánh thành cầu giao thông nông thôn phục vụ người dân đi lại, sinh hoạt, sản xuất và tạo điều kiện cho các em học sinh dễ dàng khi đến trường.

Đến tham dự Lễ khánh thành có bà Nguyễn Thị Hồng Diễm - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Ông Nguyễn Chí Hiệp– Phó bí thư đảng ủy – chủ tịch UBND xã Thanh Mỹ; đại diện ban, ngành đoàn thể xã, chi ủy, ban nhân dân ấp cùng sự tham dự.

Cây cầu có chiều dài 21m, ngang 3,2 m,tải trọng thiết kế 02 tấn, tổng kinh phí xây dựng 185 triệu đồng (nhân dân đối ứng ngày công, cây ván trị giá 20 triệu đồng, còn lại do phật tử và Trụ trì chùa Tịnh Châu Như Ý đóng góp), thời gian thi công dự kiến là 02 tháng. Đây là công trình tiêu biểu của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành năm 2023 chào mừng đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc các cấp, tiến tới đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Châu Thành lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029. 

Cây cầu là ước vọng nhiều năm qua của người dân xã Thanh Mỹ nói chung và bà con ấp Ô Tre Lớn nói riêng, nhất là các em học sinh đến trường trong mùa mưa bão. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành với tinh thần trách nhiệm, cách làm sáng tạo của mình đã triển khai nhiều phần việc ý nghĩa, đặc biệt là trong năm đã khởi công thực hiện thành công 04 công trình xây dựng Cầu giao nông thôn tiêu biểu trên địa bàn huyện. Công trình này như một lời cảm ơn và là tình cảm của quí phật tử dành cho bà con nhân dân vùng sâu của huyện Châu Thành.

Tại lễ khánh thành, bà Nguyễn Thị Hồng Diễm – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phát biểu “Xây dựng cầu nông thôn dân sinh góp phần thúc đẩy sự phát triển về mọi mặt của địa phương, giúp đỡ rất nhiều cho cuộc sống và sinh hoạt của bà con nhân dân, cũng như tạo điều kiện thuận lợi để các em học sinh đến trường”. Đồng thời yêu cầu Đảng ủy, UBND xã Thanh Mỹ, chính quyền ấp Ô Tre Lớn, xã Thanh Mỹ cần có kế hoạch quản lý, bảo quản một cách tốt nhất trong việc sử dụng cây cầu dân sinh này.

Lê Phúc

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 10
  • Trong tuần: 828
  • Tất cả: 594824