Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Trà Vinh tổ chức trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi
Ngày 09/8/2022, tại UBND xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải. Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Trà Vinh phối hợp với Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam – Cơ quan Thường trực phía Nam; Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện Duyên Hải tổ chức buổi lễ trao học bổng, tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi và người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.  

Quang cảnh buổi lễ trao học bổng

Đến dự, có bà Lê Thị Thu, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân số, Gia đình & Trẻ em, nguyên Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam; bà Trần Thị Thu Hà, Phó trưởng cơ quan Thường trực phía Nam  – Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam; bà Sơn Thị Ánh Hồng, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Trà Vinh; bà Nguyễn Thị Khá, nguyên Ủy viên Thường trực Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Trà Vinh; ông Nguyễn Minh Tuấn, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Trà Vinh; ông Kim Chí Hòa, Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải; ông Nguyễn Trường Sinh, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện Duyên Hải và đại diện chính quyền địa phương cùng tham dự.
Cụ thể, ban tổ chức trao tặng 60 suất học bổng cho 60 em là học sinh bậc Tiểu học, Trung học Cơ sở có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có ý chí vươn lên trong học tập (30 suất học bổng cho các em học sinh bậc Tiểu học mỗi suất 01 triệu đồng và 30 suất học bổng cho các em học sinh bậc Trung học Cơ sở mỗi suất 1.5 triệu đồng; 60 phần quà trị giá 30 triệu đồng). Dịp này ban tổ chức cũng trao tặng 20 phần quà cho người khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Ngũ Lạc (mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng), với tổng kinh phí trao tặng là 111 triệu đồng do Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam – Cơ quan Thường trực phía Nam vận động gia đình bà Bùi Thị Sáu, Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Keva Link tài trợ.

Trao học bổng cho các em học sinh

Phát biểu tại buổi lễ, bà Lê Thị Thu bày tỏ tình cảm, sự quan tâm sâu sắc với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có ý chí vươn lên trong học tập. Đồng thời bà cũng nhắn gửi đến quý phụ huynh hãy luôn chăm sóc, nuôi dạy tốt con cái, cố gắng để các em được học tập tốt; mong rằng quý thầy, cô, nhà trường, lãnh đạo các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi để các em được tiếp tục đến trường. 
Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin các cấp, sự chung tay giúp đỡ của quý mạnh thường quân, các cấp ủy Đảng, chính quyền trong công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, kịp thời động viên tinh thần, tạo động lực giúp các em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục phấn đấu vươn lên trong học tập để trở thành người có ích cho xã hội. Đồng thời, góp phần tăng cường nâng cao nhận thức trách nhiệm của nhà trường, gia đình và cộng đồng xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em khuyết tật, trẻ em nghèo. 

Hải Đăng

Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 100
  • Trong tuần: 918
  • Tất cả: 594914