Từ thiện - một nét đẹp và sáng trong
Một ngày cuối năm 2022, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh tổ chức hội nghị tổng kết công tác, có đông đủ thành viên Mặt trận, đại biểu khách mời, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng dự rất trọng thể. 

Hòa thượng Thích Trí Minh, Ủy viên UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, Trụ trì chùa Lưỡng Xuyên phát biểu thảo luận tại hội nghị.

Kết quả công tác Mặt trận 2022, qua báo cáo và các ý kiến phát biểu có nhiều điểm sáng, thu hút nhiều người quan tâm, để lại nhiều ấn tượng đẹp.
Trong năm, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh sau đại dịch Covid-19 còn nhiều khó khăn, kinh tế phục hồi chậm, việc làm của người lao động trong tỉnh chưa ổn định, thiếu việc làm, cần chính quyền hỗ trợ an sinh xã hội, hỗ trợ vốn, điều kiện sản xuất, kinh doanh, tiếp tục khởi nghiệp để xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội…
Trong khó khăn Trà Vinh vẫn có điểm sáng, hình ảnh đẹp về tình người đoàn kết giúp nhau trong cuộc sống, giúp con em hộ nghèo, cận nghèo ở vùng nông thôn, vùng sâu tiếp tục được đi học… Tại hội nghị có nhiều ý kiến đóng góp, phản ánh về kết quả công tác Mặt trận nói lên vị trí, vai trò, tầm quan trọng của Mặt trận ngày càng to lớn, uy tín ngày càng lan tỏa trong xã hội.
Một trong những phát biểu gây ấn tượng, thiết thực, xúc động của Hòa thượng Thích Trí Minh (Trụ trì chùa Lưỡng Xuyên, thành phố Trà Vinh). Trong năm 2022 Quỹ An sinh xã hội của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Trà Vinh do Hòa thượng vận động hơn 80 tỷ đồng (Hòa thượng thông tin thêm năm 2020 vận động được 68 tỷ, năm 2021 vận động được 78 tỷ).
Sau hội nghị của Mặt trận, tôi xin gặp và trao đổi nhanh một số ý để nắm thêm việc vận động gây quỹ từ thiện của Hòa thượng Thích Trí Minh. Qua trao đổi được biết, có Phật tử làm doanh nghiệp tự nguyện góp vào Quỹ 500 triệu đồng. Và Quỹ An sinh xã hội của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh gắn với chính quyền địa phương, Ban Giám hiệu các trường có sự trao đổi thống nhất để đóng góp xây cầu nông thôn (từ 150, 200, 250 triệu đồng/cây cầu); xây dựng đường đal nông thôn, bình quân 200 triệu đồng; hỗ trợ nhà tình thương 40 triệu đồng, tặng quà cho hộ nghèo 200.000 - 300.000 đồng/phần, học bổng cho sinh viên nghèo 02 triệu đồng/suất; tập cho học sinh nghèo 20 cuốn (200 trang)/học sinh/năm học…
Tất cả việc làm nầy xuất phát từ nhu cầu của cộng đồng xã hội; từ tấm lòng, tâm huyết của Hòa thượng Thích Trí Minh. Nhìn gương mặt phúc hậu của Hòa thượng và lời trao đổi từ tốn, khiêm nhường khi trao đổi, khi tự nói về chính mình, tôi thầm nghĩ Hòa thượng có uy tín lớn mới vận động được nguồn quỹ như vậy.
Và tôi mạnh dạn hỏi thêm chi tiết về việc gây Quỹ An sinh này, Hòa thượng nói: lúc đầu cũng khó khăn, một số người phát tâm góp vài chục phần quà nhỏ, ít thôi; Hòa thượng có hy sinh phần riêng của Hòa thượng góp vào “lợi ích cá nhân cho đi là góp phần cho xã hội tất cả”; làm việc gì cũng có kế hoạch, chương trình, công khai rõ ràng rồi các thành viên trong Ban Trị sự, các Phật tử tự nguyện, tự giác làm theo. Khi đi khánh thành công trình, phát quà có nhiều Phật tử cùng đi, cùng dự với Hòa thượng, nhiều người, nhiều Phật tử đồng hành cùng Hòa thượng trong việc an sinh xã hội, việc từ thiện giúp người trong cuộc sống mấy năm qua.
Làm từ thiện vận động gây quỹ ngày càng lớn mà tâm trong sáng, uy tín, tâm huyết luôn vun bồi cho sự nghiệp tốt đời đẹp đạo của bậc chân tu như Hòa thương Thích Trí Minh thì thật là rất đáng quý và trân trọng.

Nguồn: Báo Trà Vinh 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 76
  • Trong tuần: 694
  • Tất cả: 595438