Rộn ràng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở Đa Lộc
Ông Kiên Danh, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam xã Đa Lộc, huyện Châu Thành cho biết: Từ ngày 13-16/11/2018, tất cả 08/08 ấp của xã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (ĐĐKTDT). Đây là ngày hội mang nhiều ý nghĩa thiết thực và sâu sắc, kết nối cộng đồng dân tộc, tạo ra sức mạnh tổng hợp để chung sức, chung lòng, chung tay thực hiện thành công Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp.  

Biễu diễn văn nghệ phục vụ Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại ấp Ba Tiêu

Ngày 13/11, tại Trụ sở Ban Nhân dân ấp Ba Tiêu, xã Đa Lộc, diễn ra Ngày hội ĐĐKTDT. Đây là ấp điểm được chọn làm điểm tổ chức Ngày hội ĐĐKTDT của xã. Tại ngày hội, các đại biểu và nhân dân ấp Ba Tiêu và một số nhân dân các ấp trên địa bàn xã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang qua 88 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam và cùng khẳng định vai trò quan trọng của công tác Mặt trận trong tiến trình phát triển của lịch sử cách mạng Việt Nam. Qua thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết XDNTM, đô thị văn minh”, các phong trào, hoạt động triển khai tại ấp Ba Tiêu đã phát huy hiệu quả tích cực, thắt chặt tinh thần đoàn kết giữa chính quyền, các ban ngành đoàn thể với nhân dân; tình làng, nghĩa xóm giữa nhân dân trong ấp ngày càng mật thiết; dân chủ ở cơ sở ngày càng được phát huy, góp phần tăng cường sự đồng thuận xã hội, giúp đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được nâng cao. Trong năm 2018, toàn ấp có 117/192 hộ được công nhận và tái công nhận gia đình văn hóa - nông thôn mới, tỷ lệ hộ nghèo trong ấp giảm mạnh, hiện chỉ còn 23 hộ, chiếm 11,9%.
Ông Thạch Chia Tha, ngụ ấp Ba Tiêu cho biết: Ngày hội ĐĐKTDT được tổ chức hàng năm là dịp để nhân dân các dân tộc trong khu dân cư cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hiểu sâu sắc hơn về vai trò to lớn của sức mạnh ĐĐKTDT; khơi dậy truyền thống yêu nước, đoàn kết, phát huy sức mạnh ĐĐKTDT trong thời kì công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Qua đó, đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết XDNTM, đô thị văn minh”; tăng cường hơn nữa tình đoàn kết gắn bó giữa nhân dân, nhằm xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh ở cơ sở.
Tiếp lời ông Tha, ông Trần Sết, ngụ cùng ấp ông Tha nói: Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc đã trở thành hoạt động có ý nghĩa thiết thực và là ngày hội của toàn dân. Ngoài để người dân hiểu rõ hơn và tự hào về truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam của dân tộc. Đây cũng là dịp để người dân trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất về trồng trọt, chăn nuôi, góp phần xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
Hoà chung vào niềm vui đón chào Ngày hội ĐĐKTDT, những ngày này, nông dân ấp Hương Phụ C cũng đang tất bật chuẩn bị cờ hoa, trang trí Trụ sở ấp, kiểm tra lại những khâu chuẩn bị cuối cùng để sẵn sàng đón các đại biểu xã, huyện và nhân dân trong ấp về chung vui ngày hội. Ông Dương Văn Nhiên, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Nhân dân ấp Hương Phụ C chia sẻ: Trước khi tổ chức ngày hội, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị đầy đủ từ tổng hợp kết quả hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa - nông thôn mới, đánh giá công tác giảm nghèo, báo cáo phát triển kinh tế - xã hội của ấp, để có kế hoạch trong năm 2019 thực hiện tốt hơn.
Ông Dương Ngọc Thơ, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Đa Lộc đánh giá cao kết quả mà cán bộ và nhân dân các ấp trong xã đã đạt được trong Ngày hội ĐĐKTDT. Đồng thời, ông Thơ nhấn mạnh, trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền và nhân dân các ấp cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước sâu rộng trong nhân dân; tuyên truyền và vận động nhân dân tham gia thực hiện các kế hoạch về phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Chính quyền địa phương cần chú trọng vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, bài trừ tệ nạn xã hội, phấn đấu giữ vững danh hiệu ấp văn hóa và nâng cao hơn tỷ lệ gia đình văn hóa - nông thôn mới; tập trung đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Với tinh thần đoàn kết, gắn bó của cán bộ và nhân dân trong xã, thời gian tới, tình hình kinh tế - xã hội của xã sẽ ngày càng phát triển; khối ĐĐKTDT trong xã sẽ tiếp tục được củng cố vững chắc.  


Bài, ảnh: Phan Tuấn
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 5
  • Trong tuần: 1 001
  • Tất cả: 594654