• 30/10/2019

    Vai trò của MTTQ Việt Nam tỉnh trong tuyên truyền, vận động xây dựng nông thôn mới, kinh nghiệm, giải pháp

    Xác định xây dựng nông thôn mới (XDNTM) là nhiệm vụ lâu dài và thường xuyên của toàn Đảng, toàn dân, của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội; trong đó Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam các cấp đóng vai trò rất quan trọng trong công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân đoàn kết, phát huy sức mạnh thực hiện thắng lợi các chương trình XDNTM. Sau khi có các văn bản của Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh xây dựng các hướng dẫn để tuyên truyền, vận động Nhân dân trong tỉnh hưởng ứng phong trào XDNTM. Trên cơ sở đó, MTTQ Việt Nam, các tổ chức thành viên đã phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới các cấp trong tỉnh và các cơ quan liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến các tầng lớp nhân dân về các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam các cấp, nội dung, tiêu chí XDNTM đạt được kết quả quan trọng.

    313 lượt xem
  • 29/10/2019

    Chủ tịch HĐND tỉnh Trà Vinh tiếp xúc cử tri tại xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải

    Ngày 22/10/2019, ông Trần Trí Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa IX cùng một số đại biểu HĐND tỉnh có buổi tiếp xúc với hơn 150 cử tri tại xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải. Cùng tham dự các buổi tiếp xúc có ông Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Phạm Tiết Cường, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam và lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh.

    259 lượt xem
  • 29/10/2019

    Các cơ quan chức năng trả lời kiến nghị của cử tri sau kỳ họp lần thứ 12 - HĐND tỉnh khóa IX

    Sau kỳ họp thứ 12 - HĐND tỉnh khóa IX, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổng hợp một số ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương gửi đến UBND tỉnh và các Sở, ngành, địa phương xem xét giải quyết. Đến nay, nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri trong tỉnh được các cơ quan chức năng của tỉnh giải đáp, trả lời. Chúng tôi xin tổng hợp và trích một số kết quả trả lời đối với những ý kiến, kiến nghị được nhiều cử tri và người dân trong tỉnh quan tâm.

    216 lượt xem
  • 17/10/2019

    Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động

    Trong những năm qua, các phong trào thi đua yêu nước do tổ chức công đoàn phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội phát động thực hiện đạt được những kết quả quan trọng, góp phần thiết thực vào việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, nâng cao ý thức, trách nhiệm của đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

    308 lượt xem
  • 17/10/2019

    Kết quả lấy ý kiến người dân về xây dựng nông thôn mới huyện Tiểu Cần

    Thực hiện Hướng dẫn số 78/HD-MTTW-BTT, ngày 24/4/2017 của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về nội dung, cách thức, quy trình lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng nông thôn mới ở cấp huyện, cấp xã. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh xây dựng và phối hợp với Thường trực Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tiểu Cần tổ chức hội nghị triển khai, đến các ngành đoàn thể, cán bộ phụ trách xây dựng nông thôn mới cấp xã, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban nhân dân, Trưởng Ban công tác Mặt trận các ấp, khóm về nội dung, cách thức, quy trình lấy ý kiến hài lòng của người dân trong xây dựng nông thôn mới và số hộ gia đình được lấy ý kiến là 30% so với tổng số hộ; đồng thời giao cho các xã, thị trấn phát phiếu đến từng hộ dân, hướng dẫn việc ghi phiếu và tổng hợp kết quả lấy ý kiến và thông báo kết quả cho nhân dân biết. Kết quả đã triển khai được 101 cuộc, có 871 người dự (trong đó cấp huyện được 01 cuộc, các xã, thị trấn 11 cuộc, ấp khóm 89 cuộc).

    301 lượt xem
  • 17/10/2019

    Hội nghị lấy ý kiến đóng góp dự thảo luật bảo vệ bí mật Nhà nước

    Ngày 07/8/2018, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị phản biện, đóng góp ý kiến đối với dự thảo dự án Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước. Thành phần tham dự gồm: Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các thành viên hai Hội đồng tư vấn và Ban Dân chủ - Pháp luật thuộc Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Chủ trì hội nghị ông Nguyễn Trung Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đồng thời là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

    300 lượt xem
  • 17/10/2019

    Bàn giao nhiệm vụ quản lý Nhà nước về xây dựng thực hiện quy ước

    Ngày 03/8/2018, Sở Tư pháp và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lễ bàn giao nhiệm vụ quản lý Nhà nước về xây dựng thực hiện hương ước, quy ước theo Quyết định số 22/2018/QĐ-TTg ngày 08/5/2018 của Thủ tưởng Chính phủ. Tham dự có ông Trần Hoàng Khâm, Phó Giám đốc Sở Tư pháp; ông Lâm Hữu Phúc, Phó Giám đốc Sở Văn hoa, Thể thao và Du lịch; đại diện Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh cùng lãnh đạo phòng, ban chuyên môn của hai đơn vị.

    282 lượt xem
  • 17/10/2019

    Một số kết quả nổi bật trong công tác tham gia xây dựng Đảng,xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm 2018

    Đầu năm 2018, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền góp phần vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh ở địa phương. Công tác tham gia xây dựng chính quyền của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, trong thời gian qua đã tập trung thực hiện đạt được một số kết quả quan trọng như sau:

    238 lượt xem
  • 17/10/2019

    UBMTTQVN tỉnh kiểm tra công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm tại Cầu Ngang

    Đoàn công tác của Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh do ông Trần Việt Hoàng, Phó Chủ tịch làm Trưởng đoàn vừa đến kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ trọng tâm công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2018 đối với Ban Thường trực UBMTTQVN huyện Cầu Ngang. Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Lâm Minh Nhựt, UVTVHU, Chủ tịch UBMTTQVN huyện cùng các đồng chí trong Ban Thường trực và lãnh đạo UBMTTQVN 15 xã, thị trấn.

    248 lượt xem
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 87
  • Trong tuần: 905
  • Tất cả: 594901