• 30/11/2023

    Tổng kết Dự án SME Trà Vinh và kỷ niệm 22 năm hợp tác Trà Vinh – Canada

    Chiều ngày 23/11, UBND tỉnh Trà Vinh phối hợp với Đại sứ quán Canada tại Việt Nam tổ chức chương trình tổng kết Dự án SME Trà Vinh và kỷ niệm 22 năm hợp tác giữa Trà Vinh và Canada.

    82 lượt xem
  • 21/10/2021

    NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC TRONG CÔNG TÁC NHÂN QUYỀN Ở TRÀ VINH

    Trong thời gian qua, thực hiện chiến lược “Diễn biến hòa bình”, các thế lực thù địch luôn lợi dụng các vấn đề như dân chủ, nhân quyền, tôn giáo, dân tộc... với các luận điệu: “Việt Nam thiếu văn hóa dân chủ, không có dân chủ, vi phạm quyền riêng tư của Nhân dân”; “Việt Nam vi phạm nghiêm trọng quyền con người”; “Việt Nam gia tăng trấn áp những người cổ vũ cho các quyền dân sự và chính trị cơ bản”… để xuyên tạc, vu khống, chống phá Đảng và Nhà nước ta, nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng và chế độ xã hội chủ nghĩa mà Nhân dân ta đang xây dựng, hướng nước ta đi theo con đường tư bản chủ nghĩa.

    117 lượt xem
  • 21/10/2021

    PHÁT HUY VAI TRÒ NGƯỜI CÓ UY TÍN TRONG CÔNG TÁC DÂN TỘC THAM GIA CÔNG TÁC THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TRÀ VINH

    Trong suốt tiến trình lãnh đạo cách mạng, Đảng và Nhà nước ta luôn đặc biệt quan tâm đến khối đại đoàn kết dân tộc, chăm lo phát triển toàn diện vùng dân tộc thiểu số, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân. Một trong những nhiệm vụ được quan tâm là xây dựng đội ngũ người có uy tín mẫu mực, làm cầu nối giữa cấp ủy Đảng, chính quyền với Nhân dân, làm chỗ dựa tin cậy, vững chắc của các cơ quan chức năng. Với tầm quan trọng đó, Thủ tướng Chính phủ ban hành các Quyết định như: Quyết định số 18/2011/QĐ-TTg, ngày 18/3/2011 về “chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số” và Quyết định số 12/2018/QĐ-TTg ngày 06/3/2018 về tiêu chí lựa chọn, công nhận người có uy tín và chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Quán triệt sâu sắc tinh thần các quyết định trên, Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với các Sở, ban, ngành tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định công nhận 4.2

    115 lượt xem
  • 21/10/2021

    TRÀ VINH - ĐIỂM ĐẾN LÝ TƯỞNG Ở ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG

    Trà Vinh là một tỉnh ven biển thuộc Đồng bằng sông Cửu Long, nằm giữa sông Tiền và sông Hậu. Trà Vinh là xứ sở của những ngôi chùa Khmer cổ kính, những cung đường rợp bóng cây xanh, những danh lam thắng cảnh làm nao lòng du khách, những lễ hội mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc Khmer… Sự hào sảng, nghĩa tình, hiếu khách của người Trà Vinh là món quà ấm áp chân tình dành cho du khách, để Trà Vinh là một nơi đáng đến của vùng đất chín rồng.

    133 lượt xem
  • 21/10/2021

    TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI CỦA TỈNH

    Năm 2020, thực hiện hiệm vụ thông tin đối ngoại của tỉnh Trà Vinh trong bối cảnh tình hình thế giới có những diễn biến phức tạp, các nước lớn điều chỉnh chiến lược, vừa hợp tác, thỏa hiệp, vừa cạnh tranh, đấu tranh kiềm chế lẫn nhau quyết liệt, giành vị thế và lợi ích gây ra tình hình phức tạp tại nhiều khu vực và nhiều nước. Tình hình Biển Đông tiếp tục có những diễn biến phức tạp và căng thẳng; đại dịch Covid-19 trên thế giới nói chung, trong nước nói riêng diễn biến phức tạp, khó lường, cùng với thiên tai, bão, lũ đã ảnh hưởng lớn đến tình hình kinh tế - xã hội của đất nước.

    118 lượt xem
  • 21/10/2021

    MỘT SỐ THÀNH TỰU VỀ KINH TẾ - XÃ HỘI QUA 29 NĂM TÁI LẬP TỈNH TRÀ VINH

    Khi mới tái lập năm 1992, tỉnh gặp rất nhiều khó khăn và thách thức, như: địa kinh tế không thuận lợi so với các tỉnh ở đồng bằng sông Cửu Long; địa chính trị phức tạp, thay vì tập trung cho phát triển kinh tế - xã hội nhưng tỉnh phải dành nguồn lực để đầu tư vào lĩnh vực quốc phòng, an ninh; hạ tầng kỹ thuật, kinh tế, xã hội yếu kém, bất cập, thiếu đồng bộ, ảnh hưởng rất lớn đến phát triển kinh tế - xã hội; trình độ dân trí và chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh nhà không cao...Nhưng dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự chỉ đạo, điều hành của Ủy ban nhân dân tỉnh, cùng với sự nỗ lực của các ngành, các cấp, đặc biệt là sự đoàn kết và quyết tâm vượt qua các khó khăn, thách thức của hơn 1 triệu đồng bào trong tỉnh, đã từng bước đưa Trà Vinh phát triển ngang bằng với các tỉnh, thành trong khu vực và cả nước. Sau 29 năm tái lập, Trà Vinh đạt được một số thành tựu nổi bật về kinh tế - xã hội như:

    111 lượt xem
  • 21/10/2021

    MỘT SỐ KẾT QUẢ SAU 05 NĂM THỰC HIỆN CÔNG TÁC ĐỐI VỚI NGƯỜI VIỆT NAM Ở NƯỚC NGOÀI TRONG TÌNH HÌNH MỚI

    Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 45-CT/TW về việc tiếp tục đẩy mạnh Nghị quyết 36-CT/TW về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ngày càng lớn mạnh, gia tăng về số lượng và mở rộng hơn về địa bàn. Vai trò, vị thế, uy tín của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ngày càng được nâng cao. Với sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ngày càng gắn bó với quê hương, đã và đang trở thành một trong những nguồn lực quan trọng đóng góp cho quá trình xây dựng, bảo vệ, phát triển, hội nhập quốc tế của đất nước.

    119 lượt xem
  • 20/10/2021

    Tổng quan về tỉnh Trà Vinh

    112 lượt xem
  • 18/10/2021

    Kết quả 10 năm thực hiện công tác đối ngoại nhân dân trên địa bàn tỉnh Trà Vinh

    Qua 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 04-CT/TW, ngày 06/7/2011 của Ban Bí thư (khóa XI) về việc tiếp tục đổi mới và nâng cao công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới, các cấp, các ngành trong tỉnh Trà Vinh đã đạt được những kết quả tích cực.

    116 lượt xem
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 130
  • Trong tuần: 5 913
  • Tất cả: 588119