MẶT TRẬN TỔ QUỐC PHẢN BIỆN DỰ THẢO NGHỊ QUYẾT HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH QUY ĐỊNH MỘT SỐ CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ ĐẦU TƯ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
Sáng ngày 28/7/2022, Ban Thường Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị phản biện đối với dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về quy định một số chính sách hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh. Chủ trì Hội nghị là các Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Tham dự Hội nghị có các vị trong Ban Chủ nhiệm các Hội đồng tư vấn thuộc Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và đại diện lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh. 

Đại diện đơn vị tham mưu xây dựng Nghị quyết có Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn.

Quang cảnh hội nghị

Theo báo cáo tại hội nghị, Nghị quyết Quy định một số chính sách hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh Trà Vinh dự kiến thay thế Nghị quyết số 11/2016/NQ-HĐND, ngày 08/12/2016 của HĐND tỉnh về một số chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Dự thảo Nghị quyết gồm 03 chương, 15 điều, quy định chính sách hỗ trợ và ưu đãi đầu tư trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đảm bảo phù hợp theo quy định của Luật Đầu tư năm 2020, Nghị định số 31/2021/NĐ-CP, ngày 26/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư, tạo động lực và khuyến khích, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Sau khi nghe đại diện đơn vị tham mưu xây dựng Nghị quyết báo cáo tóm tắt dự thảo Nghị quyết và quá trình lấy ý kiến các ngành có liên quan, đã có 10 đại biểu tham gia phát biểu phản biện và đóng góp ý kiến đối với dự thảo. Đa số các ý kiến đều tán thành với sự cần thiết để ban hành Nghị quyết này. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng quan tâm đến các chính sách có liên quan đến thuế, ưu đãi đầu tư, hỗ trợ đầu tư, kết quả hỗ trợ về thuế và đất đai, hỗ trợ tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng, dạy nghề tại doanh nghiệp, rà soát các cơ chế chính sách, vi phạm về thuế, hỗ trợ cơ sở sản xuất, kinh doanh di dời theo quyết định của cơ quan nhà nước, hỗ trợ nhu cầu đào tạo nghề cho người lao động…
Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Tiết Cường, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTq Việt Nam tỉnh trân trọng cảm ơn các ý kiến tâm huyết, quan tâm đến chính sách ưu đãi đầu tư, các giải pháp mang tính đột phá trong thu hút đầu tư và xã hội hóa đầu tư để thu hút các nguồn lực đầu tư ngoài ngân sách nhà nước; đồng thời ông cũng đề nghị đơn vị tham mưu xây dựng Nghị quyết tiếp tục nghiên cứu và sớm có báo cáo kết quả tiếp thu ý kiến phản biện của Mặt trận Tổ quốc.

NNT

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 74
  • Trong tuần: 892
  • Tất cả: 594888