Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh họp phiên thứ nhất
Sáng ngày 05/8, tại Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Trà Vinh tổ chức phiên họp lần thứ nhất năm 2022. Ông Ngô Chí Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ chủ trì phiên họp. 

Ông Đặng Quốc Khởi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ phát biểu tại phiên họp.

Tại phiên họp sau khi nghe cơ quan thường trực BCĐ thông qua các dự thảo văn bản như: Quy chế làm việc; Quyết định phân công nhiệm vụ các thành viên và chương trình công tác của BCĐ. Trong đó, dự thảo quy chế làm việc của BCĐ gồm 04 Chương với 15 Điều từ những quy định chung đến quan hệ công tác, hiệu lực và trách nhiệm thi hành.
Về phân công nhiệm vụ các thành viên có 15 thành viên là lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh được giao giữ từng nhiệm vụ cụ thể theo khối, ngành phụ trách; chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại một số cơ quan, tổ chức, địa phương cụ thể. Riêng chương trình công tác năm 2022 của BCĐ có 05 nhiệm vụ trọng tâm và 17 nhiệm vụ cụ thể nhằm thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của BCĐ trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Ông Phan Hoàng Hải, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh phát biểu tại phiên họp.

Các đại biểu là thành viên BCĐ cơ bản thống nhất các dự thảo văn bản do Thường trực BCĐ thông qua. Tuy nhiên, để nâng cao chất lượng hoạt động của BCĐ, các thành viên tập trung đóng góp những nội dung xoay quanh bố cục, từ ngữ trong văn bản; về nhiệm vụ của từng thành viên và một số nhiệm vụ cụ thể trong chương trình công tác năm. Trong đó, đề xuất Thường trực đưa vào chương trình theo dõi, giám sát một số vụ việc được dư luận quân tâm trên địa bàn tỉnh.
Phát biểu kết luận phiên họp, ông Ngô Chí Cường cơ bản thống nhất những ý kiến đóng góp của các thành viên BCĐ, đồng thời giao Thường trực BCĐ tiếp thu, chỉnh sửa, hoàn thành các văn bản để đưa vào thực hiện.

Bí Thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường, Trưởng BCĐ phát biểu kết luận phiên họp.

Đối với nhiệm vụ của từng thành viên BCĐ cần thực hiện đúng tinh thần trách nhiệm, đúng pháp luật quy định và không được cản trở nhiệm vụ của người khác. Làm việc trên tinh thần khách quan, công tâm, gương mẫu trên mọi mặt công tác và thể hiện tinh thần quyết tâm trong thực hiện nhiệm vụ. Từng thành viên BCĐ phải bám sát các đơn vị, tổ chức được phân công theo dõi, giám sát để kịp thời báo cáo BCĐ xem xét.
Đối với Thường trực BCĐ ông Ngô Chí Cường chỉ đạo kịp thời tham mưu giúp Trưởng ban và Phó ban những vấn đề có liên quan để kịp thời điều hành, chỉ đạo đưa vào hoạt động có hiệu quả các nhiệm vụ theo yêu cầu đề ra.

Theo: BÁ THI

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 96
  • Trong tuần: 708
  • Tất cả: 595357