Tỉnh ủy Trà Vinh: Hội nghị Thông tin đối ngoại năm 2022
 Ngày 10/8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến triển khai công tác thông tin đối ngoại năm 2022. Phó Giáo sư - Tiến sĩ Lê Hải Bình - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Thành viên Hội đồng Lý luận Trung ương đến dự và triển khai tại hội nghị.

Hội nghị được tổ chức trực tiếp và trực tuyến tại 116 điểm cầu, tổng số 3.266 đại biểu dự. Ông Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu tỉnh.

Phó Giáo sư - Tiến sĩ Lê Hải Bình - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Thành viên Hội đồng Lý luận Trung ương thông tin 

Tại hội nghị, đại biểu được nghe Phó Giáo sư - Tiến sĩ Lê Hải Bình - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Thành viên Hội đồng Lý luận Trung ương thông tin, phân tích, liên hệ sát thực về tình hình thế giới trước tác động cuộc chiến Ucraina - Nga, mối quan hệ giữa Việt Nam với các nước lớn trên thế giới và Dấu ấn ngoại giao Việt Nam năm 2021, 6 tháng đầu năm 2022: tiên phong, chủ động, tích cực, sáng tạo vì sự nghiệp phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc. Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh công tác thông tin đối ngoại là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Đảng, Nhà nước; được lãnh đạo các cấp, các ngành và các địa phương quan tâm chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Đây cũng là lĩnh vực khó, đòi hỏi không ngừng cập nhật, đổi mới tư duy theo sự phát triển và biến động phức tạp, khó lường của tình hình thế giới và khu vực. Điều đó đặt ra yêu cầu ngày càng cao đối với công tác thông tin đối ngoại, không chỉ phải nâng cao kiến thức, kỹ năng, trình độ của đội ngũ cán bộ phụ trách công tác thông tin đối ngoại, mà còn phải đảm bảo tính thống nhất trong chỉ đạo và linh hoạt, sáng tạo trong tổ chức thực hiện các hoạt động thông tin đối ngoại, sự đồng lòng và phối hợp chặt chẽ của cả hệ thống chính trị…
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị đại biểu tham dự với tinh thần tập trung cao nhất, nghiêm túc tiếp thu các nội dung, qua đó nâng cao nhận thức, tích cực vận dụng những kiến thức, thông tin được cung cấp phục vụ hiệu quả cho công tác cũng như triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác thông tin đối ngoại trong thời gian tới. Trong đó, tập trung tuyên truyền các quan điểm chỉ đạo của Đảng trong Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI có liên quan đến thông tin đối ngoại; chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến thông tin đối ngoại, gắn với các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động thông tin đối ngoại đáp ứng yêu cầu của tình hình hiện nay. Nâng cao chất lượng, tính hấp dẫn của các sản phẩm thông tin đối ngoại, tăng cường thông tin bằng chữ Khmer, bằng tiếng nước ngoài, đa dạng các kênh tuyên truyền, từng bước tiếp cận các kênh truyền thông lớn, có lượng người quan tâm, theo dõi nhiều; thành tựu của Đảng bộ tỉnh qua 30 năm tái lập; tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương, con người Trà Vinh "Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập", từng bước nâng cao uy tín, hình ảnh tỉnh Trà Vinh với các tỉnh, thành bạn và bạn bè quốc tế.

Tin, ảnh: Tuấn Huỳnh

Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 454
  • Trong tuần: 6 237
  • Tất cả: 588443