Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chỉ đạo giám sát dự án thoát nước và xử lý nước thải thành phố Trà Vinh
Được sự thống nhất của Thường trực Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thành lập Ban chỉ đạo giám sát công trình dự án thoát nước và xử lý nước thải thành phố Trà Vinh, nhằm tổ chức giám sát Chủ đầu tư và các nhà thầu, đơn vị thi công về một số nội dung đến tiến độ thi công và tác động của dự án đối với người dân trên địa bàn thành phố Trà Vinh.

Ban chỉ đạo làm việc với Công ty TNHH Xây dựng Vạn Thành (Nhà thầu lô 2)

 Dự án thoát nước và xử lý nước thải thành phố Trà Vinh được UBND tỉnh phê duyệt ngày 29/7/2015 do Sở Xây dựng làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư 17.076.613 Euro (tương đương 475,208 tỷ đồng) từ nguồn vốn ODA (70% nguồn vốn do Ngân hàng Tái thiết của Đức tài trợ) và 30% vốn đối ứng từ phía Việt Nam. Thời gian thực hiện dự án trong giai đoạn từ năm 2014 – 2018 với quy mô xây dựng mạng lưới thu gom nước mưa và nước thải dọc theo 25 tuyến đường của thành phố bằng các cống hộp và cống tròn bê tông cốt thép đúc sẵn. Dự án đang triển khai thi công 3 gói thầu. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thi công đã xảy ra những vấn đề bất cập, gây bức xúc, dư luận trong nhân dân như: Một số vị trí đang thi công, chỉ bố trí xe lưu thông một bên của các tuyến đường nên gây cản trở giao thông; lắp dựng nhà tạm, bố trí vật tư, vật liệu làm hư hỏng vỉa hè, cống, rãnh thoát nước, cây xanh, bồn hoa ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, sinh hoạt, mua bán và nhà ở của người dân; thi công xả bùn thải vào cống hiện hữu gây ứ đọng, nghẹt dòng chảy thoát nước của các tuyến cống…Bên cạnh đó, theo báo cáo của Chủ đầu tư, tiến độ thi công của các gói thầu hiện nay rất chậm, mới chỉ đạt khoảng 20% khối lượng so với thời gian thi công của các gói thầu...
 Qua các buổi làm việc, ông Hồ Công Khanh, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo đề nghị các nhà thầu, đơn vị thi công cần phối hợp tốt với các đơn vị chủ quản trong việc di dời, xử lý kỹ thuật các công trình ngầm, công trình hiện hữu nhằm tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ thi công; tăng cường nhân lực, thiết bị đẩy nhanh tiến độ thi công các tuyến đã, đang và sẽ thi công theo hình thức cuốn chiếu, nhưng phải đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật về chất lượng, đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường và trật tự giao thông, đặc biệt là tránh ảnh hưởng đến các công trình hiện hữu; sớm thi công trả lại mặt đường nhựa các tuyến đường Bạch Đằng, Trần Phú (đoạn từ Nguyễn Thị Minh Khai – Nguyễn Thái Học), Lý Thường Kiệt như kế hoạch đã đề ra. Đối với Chủ đầu tư, cần đề nghị đơn vi tư vấn (CES của Đức) phối hợp, hỗ trợ tư vấn cho nhà thầu đưa ra biện pháp, giải pháp thi công mang tính phức tạp, đặc thù mà đơn vị thi công còn hạn chế, nhằm đẩy nhanh tiến độ trong thời gian tới; đặc biệt, cần có biện pháp chế tài đối với các nhà thầu thi công chậm tiến độ, không đảm bảo hợp đồng đã ký kết.
          
Bài, ảnh: Linh Phương
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 1 247
  • Tất cả: 598572