Châu Thành tổ chức thành công Đại hội đại biểu MTTQ huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Trong 2 ngày (03 và 04/5), MTTQ huyện Châu Thành tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029. Đây là đơn vị được Ủy ban MTTQ tỉnh chọn làm Đại hội điểm để rút kinh nghiệm cho Đại hội MTTQ cấp huyện trong toàn tỉnh.
 

Dự Đại hội có ông Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, ông Nguyễn Văn Triết, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Huỳnh Công Lập, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Châu Thành, các Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Châu Thành; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố cùng 180/182 đại biểu chính thức được triệu tập, đại diện cho các tầng lớp nhân dân, tiêu biểu cho ý chí và sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân trong huyện.

anh tin bai

Đại biểu tham dự Đại hội

Nhiệm kỳ qua, với sự nỗ lực và trách nhiệm cao của Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên trong huyện, các chương trình hành động do Đại hội MTTQ Việt Nam huyện lần thứ X đề ra đã được thực hiện hiệu quả, trong đó nhiều nội dung, lĩnh vực được triển khai sáng tạo, đạt kết quả nổi bật góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của huyện.

anh tin bai

Ông Thái Thanh Phong thay mặt Đoàn chủ tịch phát biểu khai mạc Đại hội

Nhiệm kỳ qua, MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện tiếp tục triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” với phương châm “lấy sức dân chăm lo đời sống cho Nhân dân”; qua đó đã khơi dậy sức sáng tạo, tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực tự cường trong Nhân dân, làm cho Nhân dân tin tưởng và đồng tình ủng hộ sự nghiệp đổi mới, chung tay xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội. Nhân dân các khu dân cư đã đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau trong sản xuất, nâng cao đời sống, giảm nghèo bền vững. Nhiệm kỳ qua, MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên đã vận động Nhân dân hiến đất, góp tiền, vật tư, ngày công… với tổng giá trị trên 18.681 triệu đồng; vận động Nhân dân tham gia 344 tổ hợp tác, 22 hợp tác xã; xây dựng và nhân rộng 172 mô hình tiêu biểu; điển hinh như: Mô hình “trồng cây ăn quả trong nhà lưới”, “lúa hữu cơ chất lượng cao”, “phân loại rác thải tại nguồn”, mô hình “khu dân cư phòng, chống tội phạm”, “khu dân cư bảo vệ môi trường”, “Ánh sáng, camera an ninh”, “thực hiện công tác giảm nghèo”; phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội nhận đỡ đầu hỗ trợ 1.434 hộ nghèo về nguồn vốn trong chăn nuôi, sản xuất, buôn bán nhỏ, tạo công ăn việc làm vươn lên phát triển kinh tế hộ gia đình để góp phần thoát nghèo ở địa phương.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng phát động; hàng năm MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện đã tổ chức triển khai Tháng cao điểm “Ngày vì người nghèo” và phối hợp tổ chức, phát động nhiều chương trình hỗ trợ, chăm lo giúp đỡ cho người nghèo, thu hút sự tham gia hưởng ứng của các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân trong và ngoài huyện. Trong nhiệm kỳ, MTTQ Việt Nam các cấp đã vận động và tiếp nhận Quỹ “Vì người nghèo” được trên 16.961 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 189 căn nhà đại đoàn kết, hỗ trợ trên 1.780 suất quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ đặc biệt khó khăn…; hỗ trợ phát triển sinh kế cho 08 hộ nghèo, hộ mới thoát nghèo nuôi bò sinh sản, với số tiền 100 triệu đồng. Vận động và tiếp nhận Quỹ “An sinh xã hội” huyện được trên 18.270 triệu đồng, đã hỗ trợ xây dựng 256 căn nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, nhà tình thương, 28 cầu giao thôn nông thôn, 14 tuyến đường đal, trên 13.900 suất quà, khám bệnh và suất học bổng cho học sinh. Qua đó, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo đến nay còn 1,46%, hộ cận nghèo còn 2,91%.

Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã triển khai hiệu quả nhiệm vụ giám sát và đánh giá sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng nông thôn mới. Kết quả trong nhiệm kỳ, đã tổ chức lấy ý kiến sự hài lòng của người dân đối với 13 xã nông thôn mới, 04 xã nông thôn mới nâng cao, 01 xã nông thôn mới kiểu mẫu và Huyện nông thôn mới. Góp phần quan trọng vào kết quả xây dựng nông thôn mới của huyện. Đến nay, toàn huyện có 36.897 hộ đạt chuẩn gia đình văn hóa, nông thôn mới, đạt 95,32%; 103 ấp nông thôn mới; 05 ấp nông thôn mới kiểu mẫu; 04 xã nông thôn mới nâng cao, 01 xã nông thôn mới kiểu mẫu; 108 ấp, khóm văn hóa. 

anh tin bai

Các tầng lớp nhân dân chúc mừng Đại hội

Thực hiện Quyết định số 217-QĐ/TW và 218-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị (khóa XI); Quyết định số 4242-QĐ/TU ngày 26/5/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Công văn số 521-CV/HU ngày 10/6/2014 của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc thực hiện Chỉ thị số 15 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Hàng năm Ủy ban MTTQ Việt Nam phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội các cấp xây dựng kế hoạch nội dung giám sát và được Cấp ủy Đảng thống nhất, đặc biệt quan tâm đến nội dung giám sát việc thực hiện Quy định số 124 của Ban Bí thư về giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ đảng viên; giám sát chương trình hành động của đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026 và giám sát một số nội dung liên quan đến tình hình kinh tế-xã hội ở địa phương mà cử tri quan tâm, bức xúc; kết quả MTTQ, các đoàn thể các cấp chủ trì giám sát được 398 cuộc đối với 398 đơn vị, kết quả sau giám sát đều có báo cáo với cấp ủy cùng cấp để chỉ đạo khắc phục những hạn chế của đơn vị được giám sát; đồng thời phối hợp Thường trực HĐND, các Ban HĐND và các ngành có liên quan tham gia giám sát 66 cuộc. MTTQ Việt Nam các cấp chủ trì phối hợp tổ chức 54 cuộc hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng và chính quyền với Nhân dân ở cấp xã, được người dân đóng góp 307 ý kiến tại buổi đối thoại; việc tổ chức hoạt động đối thoại với Nhân dân đạt hiệu quả cao, góp phần giảm bớt những vụ việc khiếu nại, tố cáo vượt cấp, thực hiện tốt nhiệm vụ của Mặt trận là "Đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân”. Công tác phản biện xã hội được thực hiện tốt, MTTQ các cấp chủ trì hội nghị 45 cuộc phản biện vào dự thảo các văn bản của cấp ủy, chính quyền và các ngành có liên quan với 240 ý kiến góp ý, được đơn vị soạn thảo văn bản tiếp thu ý kiến đóng góp vào dự thảo văn bản của đơn vị. 

Đại hội cũng nghiêm túc kiểm điểm và thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong hoạt động của Ủy ban MTTQ huyện nhiệm kỳ 2019 - 2024; đồng thời đề ra  mục tiêu cụ thể và các giải pháp thực hiện 6 chương trình hành động của Ủy ban MTTQ huyện nhiệm kỳ 2024 - 2029 với mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp cụ thể.

anh tin bai

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, ông Nguyễn Văn Triết đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả nổi bật của MTTQ huyện Châu  Thành đạt được, đồng thời thẳng thắn chỉ ra những hạn chế trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác Mặt trận trong nhiệm kỳ qua.

anh tin bai

Ông Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa IX đã đạt được; đồng thời, chân thành cảm ơn các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức thành viên và các ngành có liên quan đã quan tâm chỉ đạo, phối hợp, hỗ trợ và đồng hành cùng với Mặt trận huyện trong các hoạt động của nhiệm kỳ qua, góp phần vào những thành quả chung của MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh. Bên cạnh đó, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị lãnh đạo Huyện ủy Châu Thành tiếp tục và thường xuyên theo dõi lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác Mặt trận, phát huy tốt cơ chế “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội làm nòng cốt để Nhân dân làm chủ”; quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ Mặt trận chuyên trách, nhất là cán bộ chủ chốt ngang tầm với vị trí, vai trò, yêu cầu nhiệm vụ của Mặt trận trong tình hình mới. Bên cạnh đó, rất mong các cơ quan chính quyền và các tổ chức thành viên tăng cường công tác phối hợp, hỗ trợ và đồng hành cùng với Mặt trận thực hiện tốt các mục tiêu, chương trình hành động Đại hội đề ra. Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh tin tưởng các vị Ủy viên được Đại hội tín nhiệm hiệp thương cử vào Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành khóa mới sẽ phát huy tốt vai trò của mình, làm tròn trọng trách được Đại hội giao phó, xứng đáng với niềm tin của đại biểu Đại hội và các tầng lớp nhân dân trong huyện.

Với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Đồng thuận - Khát vọng - Phát triển”, đại hội đã hiệp thương dân chủ cử 52 vị tham gia Ủy ban MTTQVN huyện Châu Thành khóa X, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

anh tin bai

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành khoá mới ra mắt nhận nhiệm vụ

Tại Hội nghị lần thứ nhất, Ủy ban MTTQVN huyện khóa X hiệp thương cử 03 vị tham gia Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện. ông Thái Thanh Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, tiếp tục giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện khóa X, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đại hội cũng đã hiệp thương cử 19 vị tham dự đại hội MTTQ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

- NNT - 


Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 113
  • Trong tuần: 1 324
  • Tất cả: 598468