Gia cảnh đáng thương của chị Nguyễn Thị Thúy
Từ nguồn tin của UBMTTQ Việt Nam xã Long Hữu, thị xã Duyên Hải, chúng tôi tìm đến thăm chị Nguyễn Thị Thúy (sinh năm 1993), ngụ ấp 15, xã Long Hữu vào dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3 và thật sự xúc động khi thấy chị nằm trên giường bệnh với đôi mắt đỏ hoe, bên cạnh đó là bé gái con chị mới hơn 02 tuổi.  

Người viết trao kinh phí hỗ trợ cho chị Thúy

Trao đổi với chúng tôi, chồng chị - anh Trần Chí Tâm (sinh năm 1987) cho biết, cách nay khoảng 04 tháng, sau khi đi làm về, trong lúc đi vệ sinh chị bị té, đập đầu vào tường. Lúc đầu cứ nghĩ không sao vì thấy chị cũng bình thường, nhưng vài ngày sau chị có biểu hiện không khỏe nên đưa đi bệnh viện khám để điều trị. Sau đó, bác sĩ chẩn đoán chị bị viêm tủy cổ, yếu tứ chi. Hiện tại, tay của chị có thể cử động nhẹ, nhưng 02 chân thì bị liệt hoàn toàn; mọi sinh hoạt của chị đều phụ thuộc vào anh Tâm.
Theo anh Tâm, trước đây, hàng ngày hai vợ chồng đi làm thuê, ngoài ra anh còn tranh thủ chạy xe ôm để kiếm thêm thu nhập, nhưng từ khi chị ngã bệnh anh phải gác lại tất cả công việc để ở nhà chăm sóc sức khỏe cho chị cùng với đó là 04 người con (lớn nhất hơn 10 tuổi). Cuộc sống gia đình vốn dĩ đã khó khăn nay càng thêm khó khăn: không có đất sản xuất, không có việc làm, không có thu nhập, các con cũng đã nghỉ học; căn nhà đang ở là căn nhà tình nghĩa của ba mẹ anh Tâm để lại được xây dựng hơn 10 năm trước; ăn uống, sinh hoạt hàng ngày đều trông chờ vào sự giúp đỡ của hàng xóm và nhà hảo tâm; cùng với đó là một khoản chi phí không nhỏ để đưa chị đi tái khám hàng tháng tại Bệnh viện 115 (Thành phố Hồ Chí Minh)…

Chị Thúy trên giường bệnh và 04 người con.

Thông qua đây, người viết rất mong quý nhà hảo tâm gần xa và cộng đồng có sự quan tâm, hỗ trợ, giúp gia đình anh chị vượt qua khó khăn trong cuộc sống, nhất là giúp cho chị Thúy có thêm điều kiện để điều trị bệnh và các con của anh chị có thể tiếp tục đến trường.
• Thông tin giúp đỡ:
- Chị Nguyễn Thị Thúy, ấp 15, xã Long Hữu, thị xã Duyên Hải
- Hoặc liên hệ chị Dương Kim Quy, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Long Hữu, thị xã Duyên Hải; số điện thoại: 0835758288.

Linh Phương

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 121
  • Trong tuần: 1 344
  • Tất cả: 598336