Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh giám sát công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và thi hành án dân sự tại huyện Càng Long
Ngày 28/12, Đoàn giám sát của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) tỉnh do ông Hồ Công Khanh, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh làm Trưởng đoàn tổ chức giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và thi hành án dân sự tại Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) huyện Càng Long. 
Theo báo cáo của Chi cục THADS huyện cho biết, trong năm 2016, đơn vị tiếp nhận 13 đơn thư khiếu nại của công dân, qua đó đã giải quyết 10/10 đơn thuộc thẩm quyền (03 đơn còn lại không thuộc thẩm quyền). Đối với công tác thi hành các quyết định và những bản án đã có hiệu lực pháp luật, đến tháng 10/2016, đơn vị đã giải quyết xong 1.161 việc/1.972 vụ việc với số tiền hơn 8,7 tỷ đồng; ủy thác 15 việc, số tiền hơn 455 triệu đồng và chuyển sang năm 2017 gồm 796 việc với số tiền hơn 26 tỷ đồng (trong đó, số có điều kiện thi hành: 334 việc, số tiền hơn 15,7 tỷ đồng; số chưa có điều kiện thi hành: 462 việc, với số tiền hơn 10,3 tỷ đồng). Bên cạnh đó trong năm, đơn vị cũng thụ lý và thi hành xong 01 vụ việc liên quan đến tham nhũng với số tiền hơn 135 triệu đồng.

 Phát biểu tại buổi giám sát, ông Hồ Công Khanh đánh giá cao những nỗ lực của đơn vị trong công tác giải quyết đơn thư khiếu nại (đạt tỷ lệ 100%) và kết quả công tác thi hành án (đạt tỷ lệ 77,66%, vượt 7,6% so với chỉ tiêu giao trong năm 2016 của Cục THADS tỉnh và vượt 1,06% so với Nghị quyết của Huyện ủy). Qua đó, Trưởng đoàn giám sát của UBMTTQ tỉnh cũng đề nghị đơn vị cần phát huy những kết quả đạt được, kịp thời tham mưu Thường trực Huyện ủy, UBND huyện trong công tác chỉ đạo, thống nhất về mặt chủ trương và có các giải pháp phù hợp để sớm giải quyết và giải quyết có hiệu quả các vụ việc chuyển sang năm 2017 có điều kiện thi hành, tránh để tồn đọng kéo dài. Bên cạnh đó, ông Hồ Công Khanh cũng ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của Chi cục THADS huyện để có báo cáo, kiến nghị đến các cơ quan chức năng xem xét, phối hợp tháo gỡ, nhất là các vấn đề liên quan đến án phí và việc tạm ứng án phí trong công tác thi hành án trên địa bàn huyện thời gian qua.

 Ngoài đơn vị huyện Càng Long, Đoàn giám sát còn tổ chức giám sát trực tiếp đối với Chi cục THADS huyện Châu Thành và giám sát gián tiếp đối với Cục THADS tỉnh.

          Tin: Anh Kỳ
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 131
  • Trong tuần: 1 374
  • Tất cả: 598699