Tiểu Cần: Mặt trận Tổ quốc đồng hành cùng người nghèo
Xác định công tác chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục; thời gian qua Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tiểu Cần phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền địa phương đã nỗ lực triển khai các hoạt động thiết thực nhằm góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.
 

Những năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tiểu Cần luôn xác định thực hiện phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bỏ lại phía sau" là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Hàng năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện triển khai sâu rộng Phong trào thi đua với nội dung đa dạng, hình thức phong phú, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Trong đó, vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “An sinh xã hội” là nhiệm vụ quan trọng, thực hiện chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước phù hợp với nguyện vọng của Nhân dân. Thông qua hoạt động này không chỉ giúp đỡ người nghèo về vật chất lẫn tinh thần, mà còn phát huy truyền thống đoàn kết, “tương thân tương ái” của dân tộc, khơi dậy tình yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau nhằm phát huy nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam và củng cố, phát triển khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Lãnh đạo huyện tặng quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện

Ông Nguyễn Hùng Cường - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tiểu Cần cho biết: Tính riêng trong năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp các tổ chức thành viên đã tích cực vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” trên 14,585 tỷ đồng để hỗ trợ xây mới và sửa chữa 15 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; giúp gần 2.000 lượt học sinh, sinh viên học tập; khám chữa bệnh gần 1.400 lượt người; tặng trên 30.500 phần quà gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách khó khăn, người già neo đơn, trẻ mồ côi, học sinh nghèo học giỏi và các hộ có hoàn cảnh khó khăn,...

Ngoài ra, trong năm 2023 Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã duy trì thực hiện mô hình “Thứ hai đầu tuần góp Quỹ An sinh xã hội”, nhằm vận động sự đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức tham gia Lễ chào cờ hàng tuần vào sáng thứ Hai tại Huyện ủy, qua đó đã vận động đóng góp trên 48 triệu đồng để hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, người khuyết tật, già yếu, trẻ mồ côi, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện vận động tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo và học sinh nghèo vượt khó

Nhờ thực hiện tốt công tác an sinh xã hội nên những hộ nghèo, cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện an tâm lao động, sản xuất, góp phần thực hiện tốt công tác giảm nghèo tại địa phương. Qua kết quả rà soát cuối năm 2023, huyện Tiểu Cần có 29.484 hộ, trong đó có 163  hộ nghèo, chiếm 0,55%; 720 hộ cận nghèo, chiếm 2,44% (giảm 70 hộ nghèo và 347 hộ cận nghèo so năm 2022). Trước thềm năm mới - Năm Giáp Thìn 2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tiểu Cần đã và đang ra sức vận động, kêu gọi sự đóng góp của toàn xã hội chung tay với cấp ủy, chính quyền thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo” để mọi người, mọi nhà vui Xuân đón Tết. Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, lan tỏa tình yêu thương, chia sẻ của cộng đồng đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn để mang những món quà Tết ấm áp nghĩa tình đến với mọi người, cùng nhau hưởng mùa Xuân thêm vui tươi và trọn vẹn.

Với tinh thần đoàn kết, “tương thân tương ái”, Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và cộng đồng đã và đang dành sự quan tâm đặc biệt để chăm lo cho người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Tin tưởng rằng, trong thời gian tới phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bỏ lại phía sau"  sẽ tiếp tục nhận được nhiều nguồn lực hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm đóng góp nhiều hơn nữa vào nguồn Quỹ “Vì người nghèo” và Quỹ “An sinh xã hội” của địa phương. Từ nguồn Quỹ này, Mặt trận Tổ quốc từ huyện đến cơ sở sẽ có nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ cho nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn để họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, đồng thời mang niềm vui và mùa Xuân đến với mọi người, mọi nhà.

Kiều Diễm


Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 44
  • Trong tuần: 687
  • Tất cả: 595608