Trà Vinh tổ chức trưng bày, triển lãm hoạt động giáo dục truyền thống cho học sinh thông qua di sản văn hoá
Ngày 25/3/2023, Sở Văn hoá thể thao và du lịch tỉnh Trà Vinh phối hợp với Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh cùng Ban giám hiệu trường THCS Long Hiệp, huyện Trà Cú tổ chức buổi trưng bày, triển lãm hoạt động giáo dục truyền thống cho học sinh thông qua di sản văn hoá năm 2023. Đến dự có ông Thạch Bồi, Phó giám đốc Sở Văn hoá thể thao và du lịch tỉnh Trà Vinh, bà Tăng Thị Ngọc Mai, Phó giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh, thầy cô giáo và đông đảo các em học sinh trường THCS Long Hiệp. 

Các đại biểu cắt băng khai mạc buổi trưng bày, triển lãm hoạt động giáo dục truyền thống cho học sinh thông qua di sản văn hoá tại trường THCS Long Hiệp, huyện Trà Cú

Đây là một trong những hoạt động giáo dục truyền thống cho học sinh thông qua các buổi trưng bày, triển lãm các hình ảnh di sản văn hoá năm 2023 được tổ chức theo kế hoạch phối hợp giữa Sở Văn hoá thể thao và du lịch phối hợp với Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Trà Vinh nhằm nâng cao hiệu quả công tác giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần dũng cảm kiên cường đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, đồng thời giúp cho học sinh ý thức giữ gìn, phát huy giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc.  
Đến dự phát biểu và cắt băng khai mạc buổi trưng bày, triển lãm hoạt động giáo dục truyền thống cho học sinh thông qua di sản văn hoá năm 2023 tại trường THCS Long Hiệp, huyện Trà Cú. Ông Thạch Bồi, Phó giám đốc Sở Văn hoá thể thao và du lịch tỉnh Trà Vinh nhấn mạnh: Tỉnh Trà Vinh có một kho tàng phong phú về di sản văn hoá phi vật thể và vật thể, ghi dấu những giá trị lịch sử, văn hoá và phản ánh đời sống, tinh thần của người dân Trà Vinh trong suốt quá trình hình thành và phát triển. Theo đó Trà Vinh có 53 di tích được công nhận, trong đó có 37 di tich cấp tỉnh và 16 di tích lịch sử cấp Quốc gia, 01 bảo vật quốc gia, gần 14.000 hiện vật và 05 di sản văn hoá phi vật thể được đưa vào danh mục quốc gia. 

Các đại biểu tham qua xem hình ảnh trưng bày, triển lãm hoạt động giáo dục truyền thống cho học sinh thông qua di sản văn hoá tại trường THCS Long Hiệp, huyện Trà Cú

Đặc biệt thông qua hơn 130 hình ảnh và 02 phim tư liệu được trưng bày, triển lãm và chiếu tại buổi hoạt động giáo dục truyền thống cho học sinh thông qua di sản văn hoá hôm nay sẽ giúp cho các em học sinh trường THCS Long Hiệp nâng cao kiến thức, hiểu biết về các loại di sản văn hoá cũng như nâng cao ý thức giữ gìn và phát huy giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc, đồng thời thông qua đó rèn luyện cho các em học sinh tích cực chủ động, sáng tạo, đổi mới phương pháp học tập. Song song đó, các em học sinh trường THCS Long Hiệp để có thể lan tỏa kiến thức về các di tích lịch sử tại địa phương.

Thầy trò học sinh trường THCS Long Hiệp, huyện Trà Cú xem hình ảnh trưng bày, triển lãm hoạt động giáo dục truyền thống cho học sinh thông qua di sản văn hoá

Theo kế hoạch hoạt động giáo dục truyền thống cho học sinh thông qua các buổi trưng bày, triển lãm các hình ảnh di sản văn hoá tỉnh Trà Vinh năm 2023 được tổ chức tại 04 điểm trường ở các xã Long Hiệp, huyện Trà Cú; xã Mỹ Long Nam, huyện Cầu Ngang; xã Bình Phú, Huyện Càng Long; xã Nguyệt Hoá, huyện Châu Thành và Nhà Bảo tàng văn hoá dân tộc Khmer tại khóm 4, phường 8, thành phố Trà Vinh với thời gian mỗi điểm tổ chức trưng bày, triển lãm là 07 ngày. 
Nhân dịp này Đoàn uỷ Sở Văn hoá thể thao và du lịch tỉnh Trà Vinh trao tặng 45 suất BHYT học sinh và quà cho 45 em học sinh của trường THCS Long Hiệp, đồng thời xã Đoàn Long Hiệp cũng trao 01 suất học bổng và 05 phần quà cho 06 em học sinh với tổng trị giá 6 triệu 400 ngàn đồng, đồng thời trao tặng thẻ đoàn viên cho 30 em học sinh.

Phương Thảo

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 70
  • Trong tuần: 1 053
  • Tất cả: 596883