MTTQ VIỆT NAM TỈNH VỚI CÔNG TÁC NẮM BẮT DƯ LUẬN XÃ HỘI VÀ TÌNH HÌNH NHÂN DÂN
Hằng ngày, hằng giờ chúng ta đều phải tiếp xúc với nhiều luồng ý kiến khác nhau, thậm chí đối lập nhau về các vấn đề, sự kiện, hiện tượng có tính thời sự, có liên quan đến lợi ích, các mối quan tâm của quần chúng nhân dân - đó chính là Dư luận xã hội.  

Theo chức năng nhiệm vụ, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp kịp thời nắm thông tin phản ánh qua các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh, các vị Thành viên các Hội đồng tư vấn thuộc Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức thành viên, Ban Công tác Mặt trận ấp, khóm về dư luận xã hội, tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân gởi về Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tập hợp báo cáo về Tỉnh uỷ, Ban Dân vận Tỉnh ủy,  UBND tỉnh và các ngành có liên quan xử lý.

Những năm qua, công tác nắm bắt dư luận xã hội và tình hình nhân dân về những vấn đề, sự kiện có tính thời sự trong nước và quốc tế ngày càng hiệu quả, trong đó chú ý đến tâm tư, tình cảm, ý chí của nhân dân lao động, đối tượng công nhân và đồng bào dân tộc, tôn giáo… về kết quả phát triển kinh tế - xã hội, qua đó, kịp thời tổng hợp, chuyển tải trên 144 ý kiến, kiến nghị của các tầng lớp nhân dân gởi đến 32 cơ quan chức năng có văn bản trả lời thỏa đáng.

anh tin bai

Khu dân cư ấp Xoài Xiêm, xã Ngãi Xuyên, huyện Trà Cú có 18 hộ dân, trên 80 nhân khẩu, bị ngập úng cục bộ trong những tháng mùa mưa được phản ánh và đã được khắc phục

Điển hình như dư luận xã hội, phản ánh của người dân về đường tránh Quốc lộ 53, đoạn khu dân cư ấp Xoài Xiêm, xã Ngãi Xuyên, huyện Trà Cú bị ngập úng cục bộ trong những tháng mùa mưa, được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổng hợp gởi đến UBND tỉnh. UBND tỉnh chỉ đạo Sở Giao thông vận tải phối hợp Cục Đường bộ Việt Nam, UBND huyện Trà Cú trước mắt, đã bố trí kinh phí đặt cống thoát nước ngang đường; về lâu dài đầu tư hệ thống thoát nước dọc hai bên tuyến tránh QL.53. Từ đó, người dân ấp Xoài Xiêm, các tầng lớp nhân dân huyện Trà Cú nói riêng, toàn tỉnh Trà Vinh nói chung tin tưởng, tạo sự thống nhất trong Đảng, đoàn kết trong các giai tầng, đồng thuận trong xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2019-2024. 

Tuy nhiên, công tác nắm bắt dư luận xã hội và tình hình nhân dân từng lúc, từng nơi, cán bộ Mặt trận cấp cơ sở đến ấp, khóm còn chậm so với tình hình thực tế hiện nay, nhất là về các việc diễn ra trong đời sống xã hội, dẫn đến tập hợp, báo cáo thiếu thông tin, không phản ánh hết lĩnh vực của đời sống Nhân dân.

Thời gian tới, để nắm bắt kịp thời, chính xác thông tin về dư luận xã hội, tình hình nhân dân, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác nắm bắt dư luận xã hội và tình hình nhân dân; thực hiện tốt việc nắm bắt thông tin mạng xã hội, đặc biệt các nhóm zalo, trang Fanpage Facebook của Mặt trận các cấp. Đồng thời, đề nghị các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Thành viên Hội đồng tư vấn thuộc Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức thành viên, Ban công tác Mặt trận ấp, khóm nắm thông tin dư luận xã hội ở các địa phương trong tỉnh…, để góp ý, kịp thời cho Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tham mưu với Tỉnh uỷ, phản ánh với UBND tỉnh.

Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp chủ động nắm bắt, tổng hợp, phản ánh dư luận xã hội và tình hình nhân dân của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trước những vấn đề, sự kiện quan trọng tại địa phương, cơ quan, đơn vị và tình hình thời sự trong nước; phản ánh kịp thời diễn biến tư tưởng, tâm trạng của người dân./.

Quốc Phương


Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 133
  • Trong tuần: 1 116
  • Tất cả: 596946