Hội chữ thập đỏ tỉnh kết hợp Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo Thành phố Hồ Chí Minh phẫu thuật mắt cho các bệnh nhân nghèo
Vừa qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh kết hợp Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo và Bệnh viện Nguyễn Trãi, Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức phẫu thuật mắt cho các bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa Tiểu Cần và Châu Thành. 

Phẫu thuật mắt cho người nghèo

Các y bác sĩ Bệnh viện Nguyễn Trãi cho biết, đục thủy tinh thể là căn bệnh thường gặp ở những người lớn tuổi, là một trong những nguyên nhân gây mù phổ biến nhất trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Hiện nay có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh đục thủy tinh thể như: Môi trường, lối sống, chế độ dinh dưỡng, di truyền, chấn thương… Tuy nhiên, đục thủy tinh thể do tuổi tác chiếm tới 99% và xuất hiện nhiều ở độ tuổi 60. Nếu không được phẫu thuật sớm, bệnh sẽ dẫn đến mất thị lực hoàn toàn, làm tăng gánh nặng cho bản thân, gia đình và xã hội. Những người mắc bệnh thường chiếm tỷ lệ cao ở nhóm người nghèo do nhiều hạn chế trong điều kiện sinh hoạt và chăm sóc y tế, nhưng chi phí phẫu thuật lại khá cao. Vì Vậy, việc thăm khám và hỗ trợ mổ mắt miễn phí cho người bị đục thủy tinh thể nghèo là vấn đề cấp thiết và ý nghĩa hơn bao giờ hết. 

Đây là một trong những hoạt động trong chương trình mang lại ánh sáng cho người nghèo bị đục thủy tinh thể tại tỉnh Trà Vinh do Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. Qua tổ chức khám sàng lọc đã có gần 200 bệnh nhân nghèo bị đục thuỷ tinh thể của huyện Tiểu Cần và Châu Thành đã được phẩu thuật lấy cườm mắt và đặt thủy tinh thể với hệ thống trang thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại. Theo đó, tất cả các bệnh nhân đều có thể hồi phục thị lực nhanh chóng và xuất viện ngay trong ngày. Tổng kinh phí hỗ trợ cho chương trình mổ mắt miễn phí cho bệnh nhân nghèo gần 700 triệu đồng do Mạnh Thường Quân Cô Châu tại Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ. Năm nay là năm thứ 2 liên tiếp, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Đem ánh sáng cho người mù nghèo” tại tỉnh Trà Vinh để góp phần hỗ trợ, chia sẻ khó khăn và mang lại ánh sáng cho các bệnh nhân đục thủy tinh thể. Chương trình từ thiện ý nghĩa này sẽ tiếp tục được thực hiện để giúp thêm nhiều bệnh nhân nghèo tại Trà Vinh có cơ hội nhìn thấy ánh sáng, niềm tin và hòa nhập tốt với cộng đồng để xây dựng cuộc sống mới tươi đẹp hơn.
 


Bếp ăn từ thiện Bệnh viện đa khoa Tiểu Cần

Bà Nguyễn Thị Nghiệp, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo cùng các tổ chức, cá nhân tại Thành phố Hồ Chí Minh chung tay hỗ trợ đem lại ánh sáng cho bệnh nhân nghèo bị đục thủy tinh thể tại 2 huyện Tiểu Cần và Châu Thành. Qua đó bà Nguyễn Thị Nghiệp cũng mong muốn trong thời gian tới, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục đồng hành cùng các nhà tài trợ quan tâm giúp đỡ về chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân nghèo ở Trà Vinh.

Tiếp đó, bà Nguyễn Thị Nghiệp đến thăm các chị em tại bếp ăn từ thiện Bệnh viện đa khoa Tiểu Cần, tham gia các hoạt động tặng cơm từ thiện cho người nghèo và thân nhân nuôi bệnh tại đây, nhất là thân nhân và bệnh nhân phẫu thuật mắt miễn phí. Được biết, bếp ăn từ thiện Bệnh viện đa khoa Tiểu Cần tổ chức nấu cơm cấp phát từ 80 đến 140 phần mỗi ngày cho bệnh nhân và thân nhân, kinh phí được vận động các nhà hảo tâm đóng góp hỗ trợ.

 Tin, ảnh: Đức Thành
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 659
  • Tất cả: 596287