Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức các hoạt động nhân ngày Thể thao Việt Nam 27/3
Chào mừng 73 ngày Thể thao Việt Nam, ngày 23/3/2019 vừa qua, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức giải Bi sắt cho các đội trong tỉnh.

Các vận động viên trước giờ tham gia thi đấu

Giải thi đấu thu hút gần 100 vận động viên đến từ các Câu lạc bộ, cơ quan, đơn vị, trường học có phong trào Bi sắt phát triển trong tỉnh tham dự. Trong năm 2018, nhờ thành tích dẫn đầu cả nước tại Đại hội Thể Thao Toàn quốc, môn Bi sắt tỉnh Trà Vinh đã được đẩy mạnh phát triển ra thể thao phong trào, trong quần chúng nhân dân và nhất là ở các trường học nhằm tạo nguồn, bổ sung nguồn lực cho thể thao của tỉnh.

Cùng với môn Bi sắt, nhân kỷ niệm 73 năm ngày thể thao Việt Nam 27/3, Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh tổ chức các môn thể thao phong trào như: Bóng đá, Bi sắt, Bi da và Quần vợt, cho nhiều đối tượng, chủ yếu là các vận động viên từ thể thao phong trào tham gia, đây là nét mới so với các năm trước.

Năm 2019, đẩy mạnh phát triển thể thao phong trào là nhiệm vụ trọng tâm được Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh đề ra, trong đó sẽ tập trung môn bi sắt thế mạnh tại các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở nhằm đẩy mạnh phát triển thể thao học đường ngày một hiệu quả. Bên cạnh đó, sẽ tập trung phát triển môn bóng chuyền hơi nữ và thể dục dưỡng sinh đến tận các huyện, thị xã trong tỉnh nhằm động viên các tầng lớp nhân dân nhất là trong cán bộ công nhân, viên chức, người lao động ở các cơ quan, ban ngành đoàn thể và tầng lớp thanh thiếu niên tham gia luyện tập thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, hưởng ứng chương trình “Vì sức khỏe Việt Nam” của Bộ Y tế phát động.

Tin, ảnh: Đức Thành  
Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 133
  • Trong tuần: 664
  • Tất cả: 596228