Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Đa Lộc:Khi sức mạnh đoàn kết được phát huy
Xác định khối đại đoàn kết toàn dân tộc (ĐĐKTDT) là nền tảng tạo nên thành công trên nhiều lĩnh vực, nhiệm kỳ qua (2013 - 2018), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam xã Đa Lộc, huyện Châu Thành đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát huy tinh thần sáng tạo, triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước. Đồng thời, nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Công tác Mặt trận các ấp. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh.

Mặt trận xã vận động người dân ấp Hương Phụ A đóng góp ngày công lao động xây cầu cho ấp

Để phát huy sức mạnh khối ĐĐKTDT, nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đa Lộc tập trung tuyên truyền các Chủ trương, đường lối, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường đảm bảo quốc phòng, an ninh, Chương trình phối hợp thống nhất hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam Việt Nam huyện, tỉnh đến các tầng lớp nhân dân được truyền tải kịp thời. Công tác vận động, tập hợp, củng cố khối ĐĐKTDT, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Từ đó, các tầng lớp Nhân dân, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên đã tích cực học tập Nghị quyết Trung ương 4 về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.  

Đến ấp Ba Tiêu, xã Đa Lộc chúng tôi được chứng kiến cảnh quang của một vùng quê sung túc, với những con đường đal nối dài từ đầu tới cuối ấp, những ngôi nhà tường mọc lên san sát,... Qua tìm hiểu, những năm qua nông dân trong ấp đã tự nguyện hiến đất, cây trái làm đường giao thông, thủy lợi nội đồng,… Hiện kết cấu hạ tầng nông thôn cơ bản đáp ứng được nhu cầu giao thương buôn bán và đi lại của nông dân. Công tác vệ sinh môi trường được nhân dân thực hiện tự giác và xử lý theo quy định… Qua thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa - nông thôn mới”, các phong trào, hoạt động triển khai tại ấp Ba Tiêu đã phát huy hiệu quả tích cực, thắt chặt tinh thần đoàn kết giữa chính quyền, các ban ngành đoàn thể với nhân dân; tình làng, nghĩa xóm giữa nhân dân trong ấp ngày càng mật thiết; dân chủ ở cơ sở ngày càng được phát huy, góp phần tăng cường sự đồng thuận xã hội, giúp đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được nâng cao. Trong năm 2018, toàn ấp có 117/192 hộ được công nhận và tái công nhận gia đình văn hóa - nông thôn mới, tỷ lệ hộ nghèo trong ấp giảm mạnh, hiện chỉ còn 23 hộ, chiếm 11,9%.

Ông Thạch Chia Tha, ấp Ba Tiêu cho biết: Vừa qua, Nhà nước vận động nạo vét, đào mới các tuyến kênh thủy lợi nội đồng, bản thân tôi và người dân ở đây đều đồng tình và hiến đất để thực hiện với ý nghĩ, mình cần làm một việc có ích để góp phần cùng địa phương xây dựng nông thôn mới (XDNTM). Giờ đây, cuộc sống gia đình ổn định nhưng tôi không ngừng tích cực phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, góp phần cùng ban nhân dân ấp từng bước vận động nông dân cùng nhau XDNTM, đến nay các tuyến đường lộ trong ấp được khang trang, đời sống người dân được nâng lên, tôi vô cùng phấn khởi. Ngoài ra, hàng năm, Ban Công tác Mặt trận ấp đều phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam xã tổ chức ngày hội ĐĐKTDT. Qua ngày hội để nhân dân các dân tộc trong khu dân cư cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hiểu sâu sắc hơn về vai trò to lớn của sức mạnh ĐĐKTDT; khơi dậy truyền thống yêu nước, đoàn kết, phát huy sức mạnh ĐĐKTDT trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Qua đó, cũng đánh giá được kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa - nông thôn mới”; tăng cường hơn nữa tình đoàn kết gắn bó giữa nhân dân, nhằm xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh ở cơ sở. Đây cũng là dịp để người dân trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất về trồng trọt, chăn nuôi, góp phần xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.    

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đa Lộc, ông Thạch Trường Thọ cho biết: Trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, MTTQ Việt Nam xã sẽ tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước hướng về cơ sở, cộng đồng dân cư, củng cố lòng tin của nhân dân; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với cán bộ Mặt trận; khắc phục tính hình thức, chạy theo số lượng, phát huy tính chủ động, sáng tạo trong quần chúng nhân dân; xây dựng nhiều mô hình mới, thiết thực trong công tác giảm nghèo bền vững; tăng cường vai trò giám sát và phối hợp chặt chẽ với chính quyền để thường xuyên đối thoại, lắng nghe, nắm bắt kịp thời tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của Nhân dân.

Bài, ảnh: Phan Tuấn
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 57
  • Trong tuần: 588
  • Tất cả: 596152